Danh mục bài viết

Home » Du lịch

Bỏ mùa đông Hà Nội đến với đảo Bình Ba

Đăng lúc 11:50 ngày 14/02/2014
Sau những ngày dài co ro trong đống áo khoác của mùa đông Hà Nội, tôi rủ cô bạn tìm đến với hòn đảo ấm áp Bình Ba, để duỗi chân ra ngoài nắng hay nằm bẹp dưới cát mà sưởi cho thỏa thích.

Ban đầu hai đứa quyết định khăn gói đi Lý Sơn, tự nhủ những ngày này ít ra nhiệt độ ở đó hẳn sẽ ấm áp hơn. Xách balo lên, với chiếc vé tàu khứ hồi đi Quảng Ngãi chúng tôi ngồi yên vị trên tàu cho đến khi lướt web và đọc được tin rụng rời là đảo Lý Sơn bị cô lập nửa tháng do thời tiết xấu. Vậy là chúng tôi vẫn ngồi lên tàu (đã lỡ rồi và cứ đi thôi), quyết định đi và chưa biết mình sẽ đi đâu. Nhưng tôi vẫn muốn mình sẽ đến với một hòn đảo, vậy là sau một hồi tìm hiểu thì chúng tôi quyết định hướng xuống đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Biển xanh, nắng ấm Bình Ba

Đi tàu mất chừng 1 ngày 1 đêm thì tới Nha Trang. Từ Nha Trang có thể đi xe buýt Cam Ranh (nhưng xe buýt khá lâu và dừng nhiều nên bọn mình quyết định đi xe đò xuống Cam Ranh với giá vé 25k/1người).

Từ bến xe ở Cam Ranh, bắt xe ôm tới cảng Đá Bạc (chợ Đá Bạc) tầm 15 – 20k. Từ đây chúng tôi đi tàu tới đảo Bình Ba, tàu chạy 4 chuyến trong ngày 7h sáng, 10h, 1h30 và 4h30.

Ngay những giây phút đầu tiên chúng tôi bị choáng ngợp bởi những con tôm hùm "to đùng ngã ngửa", khi những ngư dân ở đây chuyển chúng lên xe tải. Thật ấn tượng!

Những con tôm hùm "to đùng ngã ngửa"

Tàu đi mất tầm hơn 1 tiếng, chúng tôi bắt chuyện và làm quen với người dân ở đây, những con người rất hồn hậu và mến khách, tình cờ quen một cô bé sống trên đảo và chúng tôi quyết định ở nhà cô bé với giá 80k/1 đêm (bạn có thể thuê nhà nghỉ gần bãi Nồm (bãi tắm) với giá khoảng 300k nhìn ra bãi biển).

Dặt chân tới đảo ập vào mắt là những tàu thuyền đánh cá màu xanh neo đậu chi chít ở cảng. Trời mùa đông gió và không khí vô cùng dễ chịu và hơi se lạnh.

Buổi chiều chúng tôi đi bộ lên bãi Chướng, đường vắng vẻ, chỉ có tiếng sóng vỗ dạt dào không dứt vào bờ biển, bãi biển dài cát trắng, với những dây muống biển lan rộng nở hoa tím biếc. Bãi Chướng cũng có khá nhiều San Hô và là nơi lý tưởng để ngắm mặt trời mọc.

Nhưng tia nắng lấp lánh chiếu xuống biển thật em dịu

Tối đến, chúng tôi đốt than nướng đồ ăn cùng một số bạn ở tại nhà dân, hải sản trên đảo khá rẻ so với đất liền, tôm hùm giá tầm 700.000đồng/1 kg. Ngoài ra nếu muốn ăn nhum (nhím biển/cầu gai) bạn có thể nhờ chủ nhà đặt với ngư dân trước. Cá, mực và cả các loại ốc nữa cũng rất đáng thử và khá rẻ.

Sáng sớm hôm sau chúng tôi thức dậy thuê xe máy (100k/1 ngày) của người dân ở đảo, và chạy khắp xung quanh đảo. Bạn có thể chạy xe lên thăm bốt canh được xây dựng từ thời Pháp thuộc, phía bên này của đảo là những vách đá dựng đứng và nguy hiểm, sóng đánh vào bờ dữ dội. Đứng từ trên cao nhìn ra xung quanh là những bờ dài cát trắng phía xa, mùa hè hẳn là đẹp dữ dội lắm, mùa hè còn có thể đi ghe ra những bãi cát gần đó để tắm, hoặc lặn ngắm san hô.

Bãi Nhà Cũ, là bãi biển nho nhỏ khá đẹp, khi chúng tôi tới nơi nắng đã lên lung linh, nước biển xanh ngắt. Bãi biển này khá nhiều san hô nên bạn chỉ nên tới đây chụp hình. Nỗ lực leo ra cái chỏm đá ở giữa đã khiến hai đứa trả giá bằng máu và nước mắt vì bị hàu cắt vào chân, nhưng thật tuyệt khi được đứng ở đây.

Để đứng trên mỏn đá này, chúng tôi phải trả giá bằng máu và nước mắt

Bình Ba còn là thiên đường ăn vặt, từ bánh tráng nướng, ốc, sữa đậu nành, bánh rán, nem nướng, chè và cơ số loại bánh khác mà tớ không nhớ nổi tên tới mực rim me, cá bò rất ngon mà bạn có thể mua về làm quà.

Tạm biệt Bình Ba

Đêm, ngồi nghe sóng vỗ rì rào, cùng nhau hát gọi đò và những bài hát Nam bộ gần gũi của mấy bạn Sài Gòn, chúng tôi biết chúng tôi sẽ còn trở lại nơi này khi mùa hè tới. Còn bây giờ lại xách balo lên vai, rời khỏi đảo và tiếp tục hành trình đầy bất ngờ phía trước.