Danh mục bài viết
Book khach san

Home » Du lịch

Hà Nội lọt top 3 điểm đến rẻ nhất cho du lịch bụi” năm 2014

Đăng lúc 16:59 ngày 13/05/2014
Theo bảng xếp hạng của trang web về du lịch priceoftravel.com, Hà Nội là điểm đến rẻ thứ hai trên thế giới cho dân du lịch bụi” (backpacker) trong năm 2014, chỉ sau Pokhara của Nepal.
 
Theo bảng xếp hạng của trang web về du lịch priceoftravel.com, Hà Nội là điểm đến rẻ thứ hai trên thế giới cho dân du lịch "bụi” (backpacker) trong năm 2014, chỉ sau Pokhara của Nepal.

Hà Nội là điểm đến rẻ thứ hai thế giới cho dân du lịch bụi
Hà Nội là điểm đến rẻ thứ hai thế giới cho dân du lịch "bụi"
 
Đứng sau Pokhara là Hà Nội với mức chi phí trung bình một ngày cho một backpacker là 15,32 đô la, tiếp đến là Chiang Mai của Thái Lan với 17,66 đô la; Gao (Ấn Độ) 18,25 đô la.

Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 với 18,27 đô la/ngày, trong khi đó Hội An ở vị trí thứ 14 với 23,26 đô la.

Bảng Backpacker Index 2014 cho biết chi phí trung bình mỗi ngày cho một du khách tây ba lô tại thành phố Luang Prabang (Lào) là 21,71 đô la và tại Bangkok (Thái Lan) là 21,78 đô la, lần lượt xếp thứ 9 và 10.

Thành phố được cho là đắt đỏ nhất với các backpacker là Zurich (Thụy Sĩ) 122,22 đô la/ngày, theo sau là Oslo (Norway) 104,9 đô la/ngày và Stockholm (Thụy Điển) 109,69 đô la/ngày.

Theo trang web priceoftravel.com, chi phí trung bình mỗi ngày được tính dựa trên tổng chi một ngày của mỗi khách du lịch cho chỗ nghỉ tại nhà khách giá rẻ, ba bữa ăn giá rẻ, 2 chuyến đi sử dụng phương tiện công cộng, tiền vé để vào một điểm văn hóa và 3 cốc bia giá rẻ.

Zurich được coi là thành phố đắt đỏ nhất cho các backpacker
Zurich được coi là thành phố đắt đỏ nhất cho các backpacker
 
Bảng xếp hạng chỉ ra rằng có tới 11 thành phố châu Á nằm trong nhóm điểm đến tiết kiệm nhất cho khách du lịch "bụi", trong khi đó, các điểm đến châu Âu thuộc nhóm tốn kém nhất.

Đây là năm thứ 4 trang web đưa ra bảng xếp hạng chỉ số này. Để biết về mức chi phí tại các thành phố khác trên toàn cầu, du khách có thể truy cập trang web http://www.priceoftravel.com/2222/world-cities-by-price-backpacker-index/# để biết thêm thông tin cho những dự định du lịch của mình.

Du lịch "bụi" là loại hình du lịch thường được các cá nhân hay một nhóm nhỏ áp dụng, hành lý thường là một cái ba lô lớn. Hình thức này phù hợp cho việc khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của dân địa phương. Hoàn toàn khác với hình thức đi tour, du khách sẽ bị bó buộc trong một không gian và bị giới hạn thời gian lịch trình của chuyến tour.

Du lịch “bụi” sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí bỏ ra và thu gom về cho du khách khá nhiều trải nghiệm thú vị. Đó là lý do tại sao các bạn trẻ ngày nay lại thích loại hình du lịch này và khái niệm du lịch “bụi” ngày càng trở nên phổ biến hơn


Bookkhachsan.com - Theo priceoftravel.com



Qua Tang Online