Danh mục bài viết
Book khach san

Home » Du lịch

Khai mạc Diễn đàn du lịch Tiểu vùng sông Mê Kông 2013

Đăng lúc 09:43 ngày 28/12/2013
Ngày 19/12, tại Hà Nội, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam-Lào-Campuchia đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư khai mạc Diễn đàn du lịch Tiểu vùng Mê Kông 2013 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước.
 
Đây là một trong 11 chương trình ưu tiên đã được xác định trong khuôn khổ hợp tác kinh tế Tiểu vùng Mê Kông (GMS). Diễn đàn được tổ chức nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm giải pháp liên kết, hợp tác thúc đẩy đầu tư và hoạt động kinh doanh giữa các công ty, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch của các nước thuộc Tiểu vùng Mê Kông.



Diễn đàn du lịch Tiểu vùng Mê Kông 2013
Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung: Đánh giá về hợp tác du lịch trong Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) thời gian qua theo tinh thần đã được các bên thỏa thuận và thông qua trong khung chiến lược GMS giai đoạn 2012-2022 tại Hội nghị cấp cao các nước Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ tư (GMS-4) tại Myanmar và Tuyên bố chung "Sau năm 2012: Hướng tới một thập kỷ mới về quan hệ đối tác chiến lược GMS"; giới thiệu và quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư phát triển du lịch của các quốc gia thành viên GMS; xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch, quản lý tác động xã hội tới di sản văn hóa và di sản thiên nhiên, tạo thuận lợi đi lại trong Tiểu vùng.

Bên cạnh đó, những vấn đề như: xây dựng và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch; trao đổi các giải pháp tăng cường kết nối và hợp tác đầu tư phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp; kiến nghị Chính phủ các nước xây dựng và hoàn thiện các chính sách liên quan đến hợp tác phát triển du lịch giữa các nước trong Tiểu vùng... cũng được các đại biểu quan tâm bàn thảo tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn lần này, ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam-Lào-Campuchia cho biết: “Tiểu vùng sông Mê Kông được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và trong thực tế cũng thu hút một lượng du khách du lịch khả quan. Tôi mong muốn diễn đàn lần này sẽ là cơ hội để các quốc gia trong tiểu vùng Mekong thắt chặt thêm mối quan hệ đa phương, là dịp để các nhà đầu tư có thêm thông tin về xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tìm được đối tác và quan trọng hơn là sự tương tác giữa người làm chính sách với doanh nghiệp nhằm tạo ra những lợi ích thực sự về kinh tế, giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch còn rất lớn tại tiểu vùng sông Mê Kông”.
Cũng tại diễn đàn lần này, lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, ưu đãi… dành cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư phát triển cho du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch tiểu vùng Mê Kông nói chung.
Theo đánh giá của Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch, kết quả hợp tác du lịch Tiểu vùng sông Mê Kông đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của các nước trong khu vực. Số liệu thống kê năm 2012 cho thấy, lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực GMS đã đạt gần 44 triệu lượt./.

Bookkhachsan.com - Kinh Tế Du Lịch


Qua Tang Online