Danh mục bài viết
Book khach san

Home » Du lịch

Dinh Độc Lập đổi mới cách tham quan (14/12/2013)

Đăng lúc 14:38 ngày 14/12/2013
Từ ngày 13-12, khi đến di tích lịch sử dinh Độc Lập (TP HCM) du khách sẽ thoải mái tham quan di tích theo các biển báo, biển hướng dẫn thiết kế tiêu chuẩn quốc tế, không còn phải chờ tổ c
 
Dinh Độc Lập đổi mới cách tham quan (14/12/2013)
Từ ngày 13-12, khi đến di tích lịch sử dinh Độc Lập (TP HCM) du khách sẽ thoải mái tham quan di tích theo các biển báo, biển hướng dẫn thiết kế tiêu chuẩn quốc tế, không còn phải chờ tổ chức thành đoàn rồi mới đi và nghe thuyết minh ở mỗi điểm.   
 
 
Xếp hàng mua vé tham quan dinh Độc Lập
 
Di tích lịch sử dinh Độc Lập được mở cửa cho du khách tham quan từ năm 1990, khách đến mua vé vào cổng và ngồi chờ để tổ chức thành một đoàn tham quan khoảng 20 người. Điều này cũng có nhiều hạn chế vì khi đi theo đoàn khó có thể ở lâu hơn hoặc nhanh hơn ở một điểm như mong muốn của từng du khách, mà cả đoàn cùng dừng, cùng dịch chuyển. Bên cạnh đó vào những dịp lễ, ngày nghỉ, các đoàn khách đến tham quan di tích khá đông nên việc di chuyển cả đoàn như thế cũng tạo những thời điểm ùn ứ nhất định và việc sử dụng micro của hướng dẫn viên mỗi đoàn khách gây bất tiện cho nhau. 
 
Với sự hỗ trợ, tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước như PGS.TS Nguyễn Văn Huy, TS Lê Thị Minh Lý, bà Christine Hemmet - chuyên gia về bảo tàng của Pháp và ông Patrick Hoarau - chuyên gia đồ họa thiết kế, lộ trình tham quan và hệ thống thông tin mới của dinh Độc Lập đã được hoàn tất sau 1 năm chuẩn bị, triển khai. Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Trưởng Phòng Nghiệp vụ của Hội trường Thống Nhất cho biết: Hình thức tham quan mới sẽ tạo sự thoải mái cho du khách và nâng tính chuyên nghiệp cho điểm tham quan. Tại từng điểm tham quan đều gắn pano có hình ảnh, chú thích bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh, Pháp và có sơ đồ hướng dẫn để du khách chủ động, tự do trải nghiệm, tự do thăm thú các vị trí. Nếu khách có nhu cầu phục vụ, thuyết minh thì đăng ký tại bàn thông tin hoặc tại phòng vé. Mức phí phục vụ thuyết minh cho đoàn trên dưới 20 người bằng tiếng Việt giá 150.000đ/đoàn, đối với đoàn nước ngoài thuyết minh bằng ngoại ngữ thì 200.000đ/đoàn. Giá vé vào cổng không thay đổi với mức phí 30.000đ/người, đoàn trên 20 người giảm giá còn 20.000đ/người. Lịch trình tham quan theo phương thức mới đã được Ban quản lý Hội trường Thống Nhất gửi đến các trường học, các đơn vị du lịch  một tháng trước ngày chính thức khai trương.
 
 
Phương cách mới giúp khách tham quan chủ động và thoải mái
 
Di tích dinh Độc Lập là một công trình kiến trúc độc đáo của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, công trình rộng 12ha được giới hạn bởi 4 trục đường chính: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du và được khởi công xây dựng ngày 1-7-1962, khánh thành ngày 31-10-1966. Đây là công trình mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt và đã 2 lần di tích được du khách trong nước và quốc tế bình chọn là 1 trong 10 điểm tham quan thú vị nhất của Tp.Hồ Chí Minh.
 
Bookkhachsan.com - Theo Xahoi



Qua Tang Online