Danh mục bài viết
Book khach san

Home » Khác

9 máy đọc sách điện tử tốt nhất năm 2013

Đăng lúc 10:05 ngày 21/08/2013

Với nhiều ưu điểm như thuận tiện trong việc lưu trữ, di động và linh hoạt trong quá trình sử dụng, giá thành phải chăng… những chiếc máy đọc sách điện tử (eBook Reader) đang được nhiều tín đồ công nghệ lựa chọn


 
Với nhiều ưu điểm như thuận tiện trong việc lưu trữ, di động và linh hoạt trong quá trình sử dụng, giá thành phải chăng… những chiếc máy đọc sách điện tử (eBook Reader) đang được nhiều tín đồ công nghệ lựa chọn và là một thiết bị không thể thiếu trong đời sống ngày nay. Đây là danh sách 9 thiết bị đọc sách điện tử đang được quan tâm nhiều nhất trong năm 2013.
 
1. iPad Mini

Chiếc máy tính bảng này của Apple được thiết kế với kiểu dáng đẹp, khá bền. Người dùng có thể truy cập và đọc nhiều nội dung, gồm hầu hết sách điện tử và 275.000 ứng dụng. Tuy bộ vi xử lý không mới bằng các thế hệ sau nhưng tốc độ của nó khá nhanh so với một số sản phẩm khác. Ngoài ra, iPad Mini còn có thế mạnh về lướt web, xem các bình luận trên mạng xã hội và nhiều tính năng tuyệt vời khác của máy tính bảng Apple. Tuy nhiên, sẽ hơi khó sử dụng trong môi trường ánh sáng mạnh (ví dụ: ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp).

2. Kindle Fire HD 

Thiết bị sở hữu bộ xử lý lõi kép, tốc độ 1,2GHz và có hai ăng-ten với công nghệ băng tần kép giúp tạo nên sự khác biệt trong kết nối không dây. Ngoài ra, Kindle Fire HD cũng được trang bị âm thanh Dolby và trình điều khiển loa kép mang đến chất lượng âm thanh vòm tuyệt vời. Kindle Fire HD sử dụng hệ điều hành Android tùy biến nên chỉ phù hợp với việc khai thác nội dung trên Amazon nhưng lại không thể truy cập được vào kho ứng dụng trên Google Play.

3. Nook HD 

Một thiết bị đọc sách điện tử thích hợp nhất cho nhu cầu gia đình, bởi nó có giá thành phải chăng và có tính năng tài khoản người dùng, phụ huynh có thể thiết lập hồ sơ đặc biệt cho con cái của họ. Do tính năng chính của thiết bị này là dùng để đọc sách, báo và tạp chí nên vẫn còn nhiều hạn chế về khả năng lựa chọn ứng dụng. Ngoài ra, Nook HD chưa cung cấp tính năng đọc văn bản (text-to-speech). 

4. Kindle Paperwhite 3G 

Chiếc máy đọc sách thế hệ thứ 5 có nhiều ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, “pin trâu”- một lần sạc có thể sử dụng đến hai tháng, sở hữu màn hình E-Ink chống lóa (đây là công nghệ giấy điện tử,  cho phép hiển thị hình ảnh rõ ràng dưới tác động của ánh sáng mạnh), cách sử dụng rất đơn giản và có kho sách đồ sộ. Tuy nhiên, thiết bị này chưa hỗ trợ bộ nhớ ngoài, cũng như âm thanh.

5. Nook Simple Touch with Glow Light 

Tính năng thế mạnh của thiết bị là kết nối Wi-Fi, giúp rút ngắn thời gian tải sách. Đồng thời, công nghệ thông minh GlowLight giúp ánh sáng được phân bổ đồng đều trên thiết bị, có thể tự động điều chỉnh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Điểm trừ của thiết bị là bàn phím ảo khó gõ và phản ứng khá chậm, chưa hỗ trợ âm thanh và trình duyệt web.

6. Nook Tablet 

Có thiết kế khá chắc chắn, có màn hình chống lóa khi sử dụng ngoài trời nắng, có bộ nhớ trong 16GB, chỉ mất 3 giờ để sạc pin là những ưu điểm nổi trội Nook Tablet. Tuy nhiên, thiết bị không hỗ trợ kết nối 3G, không có Bluetooth, không hỗ trợ sạc pin qua cổng MicroUSB.

7. Nook Color 

Với tính năng đọc sách, Nook Color thể hiện khá tốt, với màn hình màu bạn có nhiều lựa chọn hơn cho kho sách, tạp chí của mình. Sử dụng công nghệ độc quyền LendMe cho phép người dùng cho mượn và mượn những quyển sách từ bạn bè. Điểm trừ lớn nhất của thiết bị là chưa có công nghệ màn hình E-Ink nên sẽ khó xem sách khi ở điều kiện trời nắng sáng.

8. Kobo Glo Wireless eReader 

Sở hữu một màn hình E-ink 6 inch với độ phân giải 1024x768, bộ xử lý 1GHz từ FreeScale và 2GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng lên 32GB với khe microSD. Hạn chế của thiết bị đọc sách điện tử này là chưa hỗ trợ kết nối 3G.

9. ECTACO jetBook Lite 

Đây là thiết bị đọc sách điện tử có mức giá rẻ nhất trong danh sách và hỗ trợ 5 ngôn ngữ là Anh, Đức, Ba Lan, Nga và Tây Ban Nha. Điểm hạn chế lớn nhất của Ectaco jetBook Lite là pin, máy dùng 4 viên pin AA thay vì phải dùng pin Lithium-ion gắn sẵn bên trong.

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn thiết bị đọc sách điện tử phù hợp với người dùng.

- Thiết kế 
Một số thiết bị đọc sách điện tử cung cấp công nghệ màn hình E-Ink giúp mang đến cảm giác thực khi xem sách. Trong khi đó, các hãng khác lại trang bị cho thiết bị của họ màn hình LCD màu để người dùng thưởng thức hình ảnh và video từ cuộc sống. Một số thì cung cấp nút điều hướng, trong khi số khác sử dụng màn hình cảm ứng để điều hướng. Do đó, người dùng sẽ phải cân nhắc lựa chọn về yếu tố loại màn hình, độ phân giải, tính năng điều hướng và thiết kế ấn tượng của thiết bị.
 

- Các nội dung hỗ trợ
Đa số máy đọc sách điện tử đều có một dịch vụ sách chuyên dụng đi kèm, với số lượng tập tin được cung cấp sẵn nhiều, trong khi số khác hỗ trợ việc tìm kiếm tập tin trên Internet. Bạn nên lựa chọn những thiết bị hỗ trợ nhiều nội dung, hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau. 

- Bộ nhớ /Thời lượng pin
Thời lượng pin (và tuổi thọ pin) là một yếu tố quan trọng trong việc chọn mua thiết bị đọc sách điện tử, bởi vì người dùng sẽ không muốn hết pin khi đang di động hoặc đang đọc một quyển truyện, tiểu thuyết. Bên cạnh đó, dung lượng bộ nhớ trong cũng cần thiết cho việc lưu trữ số lượng lớn tài liệu, sách điện tử.

- Tính năng bổ sung
Ngoài những tính năng chính, thiết bị đọc sách điện tử cần có một số tính năng bổ sung để phục vụ cho những nhu cầu khác. Các tính năng mà thiết bị nên có: hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh, hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh, đọc văn bản (text-to-speech), ứng dụng, đọc thư điện tử, lướt web và nhiều hơn thế nữa. 
 
Sưu tầm



Qua Tang Online